Tin tức






Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Kế hoạch đối thoại giữa chủ tịch UBND xã với thanh niên
Lượt xem: 627
Ngày 02 tháng 3 năm 2023. Ủy ban nhân dân đã ban hành Kế hoạch tổ chức đối thoại giữa Chủ tịch UBND xã với Thanh niên xã Thị Hoa, dự kiến sẽ tổ chức 1 ngày trong tháng 3.

ỦY BAN NHÂN DÂN

XÃ THỊ HOA

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

 

Số:   35      /KH-UBND

 

Thị Hoa, ngày   02  tháng 3 năm 2023

 

KẾ HOẠCH


Tổ chức Chương trình đối thoại giữa Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã với thanh niên năm 2023

 

 

Căn cứ Luật Thanh niên ngày 16 tháng 6 năm 2020; Nghị định số 13/2021/NĐ-CP ngày 01 tháng 3 năm 2021 của Chính phủ Quy định về đối thoại với thanh niên; cơ chế, chính sách và biện pháp thực hiện chính sách đối với thanh niên từ đủ 16 tuổi đến dưới 18 tuổi;

Căn cứ Kế hoạch số 37/KH-UBND ngày 22 tháng 02 năm 2023 của Ủy ban nhân dân huyện Hạ Lang về Tổ chức Chương trình đối thoại giữa Chủ tịch Ủy ban nhân dân các cấp với thanh niên huyện Hạ Lang năm 2023.

Ủy ban nhân dân xã xây dựng kế hoạch tổ chức đối thoại giữa Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã với thanh niên năm 2023, cụ thể như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

Thông qua chương trình đối thoại kịp thời nắm bắt tình hình, lắng nghe ý kiến, nguyện vọng của thanh niên về việc xây dựng, thực hiện chính sách pháp luật đối với thanh niên; giải đáp vấn đề liên quan đến quyền, lợi ích hợp pháp của thanh niên; kịp thời chỉ đạo tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình tổ chức triển khai thực hiện chính sách, chương trình, đề án, kế hoạch và các quy định khác có liên quan đến thanh niên.

Cung cấp, phổ biến chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước đối với thanh niên. Qua đó, nhằm nâng cao nhận thức về vai trò, quyền và nghĩa vụ của thanh niên, về công tác chuyển đổi số và tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong trong việc học tập, rèn luyện, lao động tham gia phát triển kinh tế xã hội của thanh niên.

2. Yêu cầu

Chương trình đối thoại phải thiết thực, hiệu quả, nội dung đối thoại phù hợp với nhu cầu thực tế và nguyện vọng chính đáng của đa số thanh niên; trao đổi, đối thoại trên tinh thần tôn trọng, công khai, minh bạch, kịp thời và đúng quy định.

Các cơ quan, đơn vị có liên quan tham gia cùng Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã đối thoại với thanh niên trách nhiệm tham mưu chuẩn bị chu đáo


về mọi mặt, tập trung lắng nghe, giải đáp những ý kiến, nguyện vọng chính đáng của thanh niên.

II. NỘI DUNG THỰC HIỆN

1. Chương trình đối thoại giữa Chủ tịch UBND  xã với thanh niên năm 2023

  • Chủ đề năm 2023: “Thanh niên xã Thị Hoa với chuyển đổi số, phát triển kinh tế số”.

Nội dung đối thoại:

- Trao đổi các thông tin về thực hiện chế, chính sách đối với thanh niên.

- Trách nhiệm, thẩm quyền của các cơ quan, tổ chức có liên quan đối với quyền và lợi ích hợp pháp của thanh niên.

- Làm rõ vai trò, trách nhiệm của thanh niên theo Luật Thanh niên trong học tập, rèn luyện, lao động, tham gia phát triển kinh tế - hội bảo vệ Tổ quốc.

- Thông tin các nội dung về chuyển đổi số, kinh tế số.

Trao đổi, tiếp thu, giải trình những đề xuất, kiến nghị, khó khăn, vướng mắc của thanh niên trong công tác chuyển đổi số, phát triển kinh tế số và các vấn đề khác có liên quan theo thẩm quyền.

Hình thức đối thoại: Đối thoại trực tiếp.

Thời gian đối thoại: Tổ chức chương trình ngày 30 tháng 3 năm 2023. Nếu có thay đổi đột xuất sẽ thông báo cụ thể.

Địa điêm: Tại Hội trường Nhà Văn hóa xã Thị Hoa.

Thành phần:

- Chủ trì đối thoại: Đồng chí Chủ tịch UBND xã.

-Thành phần tham dự Chương trình đối thoại: Đại diện Đảng ủy, HĐND xã; các tổ chức chính trị - xã hội; cán bộ, công chức cấp xã có liên quan, đại diện lực lượng thanh niên công chức, viên chức; thanh niên lực lượng vũ trang; học sinh, sinh viên; thanh niên nông thôn; thanh niên là chủ mô hình kinh tế; thanh niên dân tộc thiểu số, tín đồ tôn giáo; gương thanh niên tiêu biểu trong các lĩnh vực... trên địa bàn quản lý.

III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

1. Công chức Văn phòng-Thống kê

- Chủ trì, phối hợp với Đoàn Thanh niên và các ngành chuyên môn, đơn vị có liên quan xây dựng kịch bản nội dung chi tiết chương trình đối thoại với thanh niên; lập dự toán kinh phí đối với các nội dung liên quan, phối hợp với

- Chuẩn bị bài phát biểu khai mạc và nội dung phát biểu của Lãnh đạo.

- Đề xuất Ủy ban nhân dân xã tổng hợp các nội dung theo nhóm vấn đề để trao đổi tại cuộc đối thoại những nội dung thuộc thẩm quyền. Đối với những nội dung không thuộc thẩm quyền thì ghi nhận và gửi các cơ quan có thẩm quyền giải quyết theo quy định.

- Tham mưu văn bản của Ủy ban nhân dân xã kết luận nội dung đối thoại và gửi các cơ quan, tổ chức, đơn vị có liên quan xem xét, giải quyết theo quy định tại khoản 3 Điều 10 Luật Thanh niên.

- Làm công tác tổ chức hội nghị; ban hành Giấy mời đại biểu dự Chương trình đối thoại.

2. Ban chấp hành Đoàn thanh niên xã

- Phối hợp với công chức Văn phòng xây dựng nội dung chi tiết kịch bản của Chương trình; Chủ trì, phối hợp với các ngành chuyên môn, các đơn vị, chuẩn bị nội dung phục vụ buổi đối thoại với thanh niên;

- Chuẩn bị nội dung “Thông tin về các mục tiêu, chỉ tiêu Chương trình phát triển thanh niên giai đoạn 2021 - 2030”.

- Lựa chọn, phân bổ số lượng, triệu tập đoàn viên thanh niên tham dự Chương trình và giới thiệu một số gương thanh niên tiêu biểu, thanh niên phát triển kinh tế giỏi, có hình kinh tế hiệu quả…tại hội nghị đối thoại ( khoảng 50 đại biểu thanh niên).

- Chỉ đạo các chi đoàn trực thuộc phổ biến và định hướng cho thanh niên bám sát chủ đề đối thoại để có ý kiến, kiến nghị, đề xuất với Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã. Tổ chức triển khai, tiếp nhận, tổng hợp các ý kiến, đề xuất của thanh niên (bằng phiếu, phát biểu trực tiếp tại buổi đối thoại hoặc thông qua các phương tiện thông tin đại chúng) các nội dung về chuyển đổi số, kinh tế số và một số vấn đề liên quan đến khởi nghiệp thanh niên, cơ chế chính sách đối với thanh niên và gửi về văn phòng tổng hợp trước ngày 35/3/2023 (Các ý kiến đã đề xuất năm 2022 sẽ được bảo lưu và giải đáp tại hội nghị, không đề xuất lại).

- Tổ chức đăng tin, tuyên truyền trên các phương tiện thông tin của đơn vị về Chương trình đối thoại giữa Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã với thanh niên xã Thị Hoa năm 2023.

3. Công chức Văn hóa và Thông tin

- Đăng tải Kế hoạch này trên Trang thông tin điện tử các xã.

- Chuẩn bị các nội dung về kế hoạch chuyển đổi số trên địa bàn xã đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2030. Kết quả thực hiện chuyển đổi số xã năm 2022 và phương hướng nhiệm vụ trong năm 2023; tuyên truyền nâng cao nhận thức, định hướng thanh niên phát huy vai trò tiên phong trong tham gia thực hiện chương trình chuyển đổi số, phát triển kinh tế số trong thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội.

- Phối hợp với văn phòng xây dựng kịch bản đối thoại liên quan đến nội dung chuyển đổi số.

4. Công chức Lao động - Thương binh và Xã hội

Báo cáo kết quả giải quyết việc làm, định hướng nghề nghiệp của thanh niên trên địa bàn xã trong năm 2022. Một số chương trình chính sách giải quyết việc làm đang triển khai trên địa bàn xã.

5. Công chức Tài chính - Kế toán

Thẩm định, hướng dẫn thủ tục lập dự toán và quyết toán theo quy định.

Trên đây là Kế hoạch tổ chức chương trình đối thoại giữa Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã với thanh niên năm 2023.

 

Nơi nhận:

  • -- Phòng Nội vụ (b/c);
  • -- Huyện đoàn thanh niên;
  • -- TT ĐU, HĐND;
  • -- Chủ tịch, các PCT UBND xã;
  • -- UB MTTQ xã;
  • -- Đoàn Thanh niên xã;
  • -- Các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể;
  • -- Các xóm trên địa bàn;
  • -- Lưu: Vp.

CHỦ TỊCH

 

 

Đã ký

 

Hoàng Văn Chiến