Tin tức






Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Tổ chức Hội thi tuyên truyền giảm thiểu tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống năm 2024 trên địa bàn xã
Lượt xem: 15

Sáng ngày 23 tháng 8 năm 2024, UBND xã tổ chức Hội thi giảm thiểu tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết huyết thống trên địa bàn xã  năm 2024.

Thực hiện Tiểu dự án 2 - Giảm thiểu tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống trong vùng đồng bào DTTS&MN thuộc Dự án 9 Chương trình mục tiêu quốc gia giai đoạn 2021-2025, năm 2024 trên địa bàn xã Thị Hoa.

Sáng ngày 23 tháng 8 năm 2024, UBND xã tổ chức Hội thi giảm thiểu tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết huyết thống trên địa bàn xã  năm 2024.

Về dự và chỉ đạo Hội thi có đồng chí Phan Văn Tú Huyện ủy viên Bí thư Đảng ủy xã, đồng chí Chu Văn Đình Phó Bí thư Chủ tịch UBND xã. Đến dự còn có các đồng chí trong TT HDND, UBND, UBMTTQ xã, các ngành chuyên môn, các đoàn thể và hơn 50 thí sinh đến từ các xóm trên địa bàn.

Hội thi đã tạo được một sân chơi cho các thí sinh các xóm để có cơ hội được giao lưu, học hỏi lẫn nhau trong công tác tuyên truyền.  Qua Hội thi đã nâng cao được nhận thức của từng cá nhân các thí sinh trong việc tuyên truyền các văn bản pháp luật đặc biệt là trong việc tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống trên địa bàn xóm. Trong Hội thi các thí sinh đã thể hiện hết mình trong các phần thi của mình và các đội thị đã tạo ấn tượng tốt trong lòng khán giả. Đa phần các đội thị cũng có sự chuẩn bị tốt và cũng có số ít các đội thị chuẩn bị wuas sơ sài ở phần thi chào hỏi giới thiệu về đội mình.

Kết thúc hội thi BTC đã trao giải cho các đội thị đạt giải cao và các giải khuyến khích cho các đội tham gia Hội thi. Giải nhất thuộc về xóm Ngườm Già, giải nhì xóm Pò Măn, giải ba là xóm Cốc Nhan, Các xóm còn lại đạt giải khuyến khích. Ngoài ra BTC còn trao một giải phụ cá nhân có phần thi chào hỏi ấn tượng nhất cho thí sinh Hà Thị Tít đội xóm Ngườm Già và 2 giải phụ giành cho khán giả.

 

Lý Lợi (VHXH)